Chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm Tại trường Mn Đức Lạc

Thứ hai - 25/12/2017 05:34

Chuyên đề lấy trẻ làm trung tâm Tại trường Mn Đức Lạc

Thực hiện kế hoạch năm học 2017-2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Đức Thọ đã triển khai chuyên đề “Giáo dục mầm non theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm” ,tạo điều kiện cho các giáo viên được đi tiếp thu, học hỏi kinh nghiệm. 
 Chiều ngày 8/12/2017, nhà trường đã tổ chức cho giáo viên đi dự giờ chuyên đề "Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" tại trường mầm non Đức Lạc. Đợt chuyên đề này Phòng giáo dục chia 28 trường thành 4 cụm, Mỗi cụm tiến hành dạy thực hành 2 tiết dạy theo hướng Lấy trẻ làm trung tâm. Qua việc tham gia chuyên đề, các giáo viên được tham gia học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo để áp dụng vào việc chăm sóc giáo dục trẻ ở trường mình.
Sau đợt tập huấn, các tổ chuyên môn đã nghiêm túc triển khai đến toàn thể giáo viên, đồng thời thực hành một số tiết dạy như: giao lưu âm nhạc, hoạt động góc, hoạt động tạo hình, hoạt động nêu gương cuối ngày, hoạt động giáo dục kĩ năng sống… theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm”. Để việc giáo dục lấy trẻ làm trung tâm đạt hiệu quả tốt nhất, năm học 2016-2017 nhà trường đã đầu tư phát triển môi trường dạy học đa dạng, trong đó phải kể đến môi trường ngoài lớp học như: bộ đồ chơi cát nước, sỏi đá… từ đó phát triển những tư duy sáng tạo và phát triển vận động cho trẻ. Ngoài ra, nhà trường cùng với giáo viên các lớp mẫu giáo còn tạo ra môi trường trong lớp với những góc chơi di động, trong đó bổ sung thêm các góc mở, góc thực hành cuộc sống… Quá trình tổ chức thực hiện, giáo viên áp dụng linh hoạt, cô không chỉ truyền thụ mà còn tạo cơ hội để trẻ tự thể hiện sáng tạo, tự khám phá. Cụ thể như các tiết âm nhạc, cô để trẻ làm người dẫn chương trình, giới thiệu bạn mình; tự lựa chọn hình thức biểu diễn, hay vận động theo nhạc. Trong tiết hoạt động góc, cô cho trẻ tự nhận góc chơi, tự chọn bạn chơi; tự chọn cách chơi với những đồ chơi gần gũi với thiên nhiên như lá cây, cành khô, sỏi đá, hột hạt, dây chun, vải vụn… Từ đó, trẻ biết làm việc theo nhóm, được trải nghiệm, trao đổi, chia sẻ và trình bày ý kiến của mình; biết suy nghĩ và vận dụng những điều đã học vào thực tế cuộc sống, giải quyết các tình huống mà trẻ gặp phải… Giúp trẻ mạnh dạn, tự tin khám phá trong quá trình tham gia các hoạt động giáo dục ở trường, ở lớp.

Mô hình dạy học lấy trẻ làm trung tâm khác với truyền thống là giáo viên không truyền đạt kiến thức mà tạo ra điều kiện, cơ hội để trẻ chủ động, sáng tạo. Bởi vậy, Đứcrong những năm học tới, Trường Mầm non Đức  Long sẽ quyết tâm đổi mới môi trường giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục phù hợp góp phần thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ. Trong đó, đặc biệt chú trọng phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm để không ngừng nâng cao chất lượng nuôi, dạy trẻ.


Tác giả bài viết: Ban biên tập Wsite

Nguồn tin: Trường mầm non Đức Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEB
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay391
  • Tháng hiện tại54,049
  • Tổng lượt truy cập1,764,888
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây