TRƯỜNG MẦM NON ĐỨC LONG TỔ CHỨC CHO CÁC CHÁU THAM QUAN ĐÀI BIA TƯỞNG NIỆM NHÂN NGÀY 22/12

Thứ ba - 21/12/2021 22:35
TRƯỜNG MẦM NON ĐỨC LONG TỔ CHỨC CHO CÁC CHÁU THAM QUAN ĐÀI BIA TƯỞNG NIỆM NHÂN NGÀY 22/12
TRƯỜNG MẦM NON ĐỨC LONG TỔ CHỨC CHO CÁC CHÁU THAM QUAN ĐÀI BIA TƯỞNG NIỆM NHÂN NGÀY 22/12
Giáo dục lòng biết ơn là một tình cảm tốt đẹp thể hiện phẩm chất, đạo đức của con người đối với cộng đồng trong mối quan hệ xã hội hàng ngày. Khi luôn mang trong mình một ý thức, một tấm lòng biết ơn chúng ta mới có một cuộc sống tốt đẹp hơn,. Nhìn lại lịch sử từ xa xưa, lòng biết ơn đã trở thành một truyền thống đạo lý trong giao tiếp, ứng xử. Câu nói “uống nước nhớ nguồn” của ông cha ta truyền lại đến bây giờ đã khẳng định sự cần thiết phải hình thành tấm lòng biết ơn trong mỗi con người.
Đối với trẻ MN giáo dục trẻ lòng biết ơn giúp trẻ khi trưởng thành sẽ biết cảm thông, chia sẻ với mọi người, trân trọng giá trị cuộc sống.
Sáng ngày 21/12/2021, BGH Trường Mầm non Đức Long cùng các cô giáo đã tổ chức cho đại diện các cháu MG 5 tuổi đi tham quan nhà bia tưởng niệm xã Tân Dân.
Mục đích của chuyến tham quan này là cho trẻ tìm hiểu về khu di tích lịch sử của địa phương , tạo cho trẻ được trải nghiệm thực tế, nâng cao sự hiểu biết về môi trường thiên nhiên, môi trường văn hóa - xã hội - lịch sử, tìm hiểu về khu di tích lịch sử của địa phương và khả năng hoạt động tập thể của trẻ.
Tại đây các cháu được cùng cô giáo dâng hương và giới thiệu về lịch sử của nhà Bia tưởng niệm: “Đây là nơi tôn thờ, ca ngợi các anh hùng liệt sĩ trên quê hương Tân Dân đã chiến đấu anh dũng để bảo vệ Tổ Quốc, bảo vệ nền hòa bình cho dân tộc”.
Các cháu được tham gia các hoạt động: Thắp hương, dâng hoa để tưởng nhớ, tôn vinh các thế hệ cha ông, các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh để bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ra, các cháu còn tham gia lao động tập thể cùng với các cô giáo như: Nhổ cỏ, nhặt lá khô ở xung quanh Đài tưởng niệm.
Mặc dù thời gian tham quan ở khu di tích không nhiều, nhưng những khuôn mặt ngây thơ của các bé ngời lên rạng rỡ, vui tươi và đầy hứng khởi. Các con đã có buổi tham quan khu di tích của địa phương và các hoạt động ngoài trời đầy lý thú và hào hứng.
Dưới đây là một số hình ảnh trong hoạt động:
 HÀ 1

Cô giáo Lê Thị Thanh Hà - Hiệu trưởng nhà trường cùng các cháu đi trên đường tới đài bia tưởng niệm
HÀ 2
Các cháu đã đến Đài bia tưởng niệm 
HÀ 4
Các cháu cùng các cô giáo dâng hương các anh hùng liệt sĩ xã Tân Dân
HÀ 3
Các cháu cùng nhặt lá, nhổ cỏ tạo môi trường xanh sạch tại đài bia tưởng niệm xã Tân Dân

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Huyền Trang

Nguồn tin: NHÀ TRƯỜNG:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEB
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay1,831
  • Tháng hiện tại55,489
  • Tổng lượt truy cập1,766,328
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây