PHÒNG CHÓNG DỊCH BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP DO VIRUT CORONA GÂY RA

Chủ nhật - 02/02/2020 07:18
CORONA
CORONA
Thông báo! Để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV) gây ra. 
BGH Trường Mầm non Đức Long thông báo đến tất cả các CBGVNV và các bậc phụ huynh có con em học tại trường thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:
1. Quán triệt đầy đủ, nghiêm túc tới toàn thể CBGVNV và các bậc phụ huynh về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut nCoV gây ra
2. Tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và các bậc phụ huynhtrong việc giáo dục, hướng dẫn trẻ em thực hiện các kỹ năng phòng chống dịch bệnh, tai nạn thương tích, các hành vi tự chăm sóc sức khỏe, quy định về an toàn thực phẩm, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường (rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, tuân thủ việc ăn chín, uống chín.
3. Phối hợp chặt chẽ với trạm y tế xã Đức Long trong các hoạt động phòng chống dịch bệnh theo mùa nói chung và dịch bệnh Corona nói riêng
4. Tiếp tục tổ chức tốt bữa ăn bán trú trong nhà trường đảm bảo dinh dưỡng hợp lý và an toàn thực phẩm; bảo đảm cung cấp đủ nước uống, nước sinh hoạt theo đúng tiêu chuẩn quy định, thường xuyên vệ sinh khuôn viên sân trường, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải, vệ sinh khử khuẩn lớp học, đồ dùng, đồ chơi, các thiết bị dạy học.
5. Chỉ đạo CBGVNV và cha mẹ học sinh thường xuyên cập nhật thông tin về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut nCoV gây ra trên các trang thông tin điện tử chính thống.
6. Thông tin rộng rãi đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, các bậc cha mẹ và học sinh về các nội dung mà Bộ Y tế đã khuyến cáo:
- Tránh đi lại, du lịch khi có sốt, ho hoặc khó thở;
- Tránh tiếp xúc trực tiếp với người bị sốt, ho;
- Tránh tiếp xúc gần với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã;
- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng;
- Đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh;
- Không khặc nhổ bừa bãi nơi công cộng;
- Chỉ sử dụng các loại thực phẩm chín;
- Thực hiện các biện pháp giữ ấm cho trẻ, nhất là giữ cho cổ họng luôn ấm.
- Khi có triệu chứng nghi ngờ như sốt cao, ho, đau đầu…. cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám, theo dõi và tư vấn cách thức điều trị.
7. Giáo viên chủ nhiệm các lớp có trách nhiệm tuyên truyền đến toàn thể cha mẹ học sinh của lớp mình các nội dung trên. Có vấn đề gì bất thường đối với trẻ của lớp mình phải thông báo ngay với cha mẹ trẻ, đồng thời báo ngay với BGH nhà trường để có biện pháp giải quyết kịp thời. Trân trọng!

Tác giả bài viết: Ban biên tập Web

Nguồn tin: Trường mầm non Đức Long.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Các tin khác

HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEB
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay2,021
  • Tháng hiện tại71,209
  • Tổng lượt truy cập1,782,048
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây