Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
Cô kiểm tra sức khỏe trẻ và dặn dò trẻ trước lúc ra sân.Nói rõ mục đích ,yêu cầu của buổi dạo chơi và dẫn dắt trẻ ra sân 1.Hoạt động chủ đích: Quan sát cây xoài Cô cho trẻ vừa đi ra sân vừa hát bài “Em yêu cây xanh” Hỏi trẻ:Chúng mình vừa hát bài hát gì? Cây xanh đem lại lợi ích gì cho chúng ta? Cô cháu mình đã ra đến đâu rồi các con? Các con nhìn xem đây là cây gì? À hôm nay cô cháu mình sẽ cùng quan sát cây xoài đấy các con ạ Cả lớp hãy phát âm cùng cô nào(Cho trẻ phát âm 3 lần) Cô hỏi:Cây xoài có những bộ phận gì? Cô chỉ vào thân cây và hỏi trẻ: Đây là bộ phận gì của cây các con? Cô chỉ vào cành cây và hỏi trẻ:Còn đây là bộ phận gì của cây? Các con hãy thật tinh mắt nhìn xem đây là bộ phận gì của cây nữa nào?(Cô chỉ và lá cây và hỏi trẻ) Bạn nào giỏi có thể cho cô biết lá cây có màu gì?Lá cây xoài dài hay là tròn nào? Cây xoài sống được nhờ bộ phận gì? Các con thấy cây xoài hôm nay như thế nào? Chúng mình trồng cây xoài để làm gì? Để cho cây xoài luôn được xanh,tốt và có nhiều quả thì chúng mình phải làm gì? Cô giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây xoài nói riêng và các loại cây xanh nói chung 2.TCVĐ:Trời nắng,trời mưa Cô nêu cách chơi,luật chơi Cách chơi:Bây giờ tất cả các con sẽ làm những chú thỏ đi kiếm ăn và vừa đi vừa hát ‘Trời nắng ,trời mưa” và cô vẽ một vòng tròn lớn làm nhà.Khi hát đến câu “Mưa to rồi mưa to rồi mau mau ta về thôi” thì các chú thỏ phải chạy thật nhanh về nhà *Luật chơi:Nếu chú thỏ nào chậm chân thì sẽ phải nhảy lò cò một vòng Cho trẻ chơi 3-4 lần 3.Chơi tự do: Cô cho trẻ về chơi tự do với những đồ chơi mà cô đã chuẩn bị sẵn.Cô bao quát trẻ *Kết thúc hoạt động: Cô nhận xét,tuyên dương trẻ .Yêu cầu trẻ thu dọn đồ dùng gọn gàng,cho trẻ đi vệ sinh,rửa tay sạch sẽ và đi vào lớp. | Em yêu cây xanh Trẻ trả lời Cây xoài Trẻ phát âm “cây xoài” cùng cô Trẻ trả lời Thân cây Cành cây Lá cây Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Trẻ trả lời Chăm sóc,bảo vệ…… Trẻ lắng nghe |
Các tin khác