Trường mầm non Đức Long-Vững vàng trong khó khăn thách thức

Thứ ba - 18/04/2017 15:25

Trường mầm non Đức Long-Vững vàng trong khó khăn thách thức

Với nhiều khó khăn, thiếu thốn về không gian trường lớp, các trang thiết bị hiện đại so với các trường trung tâm nhưng đối với các cô, các cháu và tất cả những người dân của Xã nhà thì mái trường Mầm non Đức Long luôn cuốn hút, nó như một công viên thu nhỏ với khuôn viên nhà trường có nhiều cây xanh, cảnh vật và đồ chơi được bố trí đẹp mắt, khoa học. Trường hội tụ nhiều giáo viên có năng lực, nhiệt tình, yêu nghề mến trẻ.
Trường mầm non Đức Long-Vững vàng trong khó khăn thách thức
 


Sân trường
Khó khăn về cơ sở vật chất, trường học xuống cấp, công trình vệ sinh chưa đảm bảo, trường còn có 2 điểm trường,….nhưng tập thể Cán bộ, giáo viên nhà trường luôn khắc phục mọi khó khăn để đảm bảo chất lượng hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.
Một trong những thành công mà trường đạt được là đã xây dựng được một đội ngũ CB-GV-NV có phẩm chất đạo đức tốt, yêu nghề mến trẻ, tất cả đều đạt trình độ chuẩn, trên chuẩn, ngoài nghiệp vụ chuyên môn sư phạm mầm non toàn bộ giáo viên đều có trình độ cơ bản tin học, đã ứng dụng CNTT vào dạy và học, quản lý trường học, đủ năng lực để tổ chức tốt hoạt động một ngày của bé tại trường, luôn nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ toàn diện.          

Tập thể CB-GV-NV trường mầm non Đức Long
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường gồm 23 người. Trong đó có 2BGH ; 15 giáo viên và 6 nhân viên. Đội ngũ giáo viên chất lượng với 6 giáo viên giỏi cấp Huyện, hằng năm có 3 CB, GV đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sỡ; tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường có truyền thống đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ nhau trong công việc và trong cuộc sống; 100% giáo viên tận tâm với công việc chăm sóc trẻ và có nhiều sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp dạy trẻ mầm non. Đội ngũ CB, GV trường mầm non Đức Long đã tạo nên một môi trường sư phạm chất lượng.
Cùng với sự thàng công trong xây dựng đội ngũ thì BGH và GV nhà trường đã tích cực, năng động, sáng tạo trong việc xây dựng môi trường giáo dục đảm bảo chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.
Ngoài việc mua sắm đồ dùng trang thiết bị dạy học có sẵn, trang trí sắp xếp các góc lớp gọn gàng, khoa học thì BGH và GV nhà trường luôn sáng tạo làm đồ dùng đồ chơi, trang trí góc lớp theo hướng mở cho trẻ hoạt động.

Đồ dùng đồ chơi tự tạo
 

Góc mở

Một số góc mở cho trẻ hoạt động
Cùng với sự sáng tạo  xây dựng môi trường hoạt động trong lớp học thì việc xây dựng môi trường giáo dục ngoài lớp học cũng được xem là một thành tích không nhỏ của Trường. Với sự tâm huyết của mình với mái trường, BGH nhà trường đã tham mưu với chính quyền địa phương, vận động phụ huynh xây dựng được khu vui chơi vận động, Vườn rau và Vườn cổ tích tạo cho môi trường giáo dục ngoài lớp học ngày càng phong phú, hấp dẫn trẻ.

Khu vui chơi vận động

Vườn rau của bé

Vườn cổ tích
Được ra sân vui chơi, khám phá tất cả trẻ đều cảm thấy thích thú và thoải mái. Trẻ được trải nghiệm thực tế nên những kiến thức và kỹ năng trẻ học hỏi được rất nhiều.  Tập thể CB, GV nhà trường luôn hướng tới một môi trường giáo dục mang tính mở, tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá, trải nghiệm và sáng tạo theo phương châm: “Học mà chơi, chơi mà học” .
 
Bên cạnh những thành tích trên của trường thì chúng tôi luôn tự hào về chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.  Có ai đó đã nói vui rằng  “Trường Mầm non Đức Long trở thành một thương hiệu” . Các cô giáo luôn là  người mẹ thứ hai của các con, đều là tấm gương không ngại khó khăn, hết mực yêu thương, tận tình chăm sóc các con từ bữa ăn, giấc ngủ. Hàng năm, nhà trường tổ chức tốt công tác khám, cân, đo, theo dõi sức khoẻ cho trẻ theo định kì. Các cô giáo, nhân viên phối hợp với gia đình luôn quan tâm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các cháu.

Bác sỹ Trung đang khám sức khỏe cho các cháu lớp lớn A
          Chế độ dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ được nhà trường đặc biệt quan tâm. Lương thực, thực phẩm cung cấp cho nhà trường đều rõ nguồn gốc, được cơ quan y tế kiểm tra, giám sát. Bếp ăn của nhà trường luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cô giáo luôn tạo bầu không khí vui vẻ trong mọi hoạt động; hướng dẫn các cháu biết vệ sinh cá nhân đúng cách, động viên các cháu ăn hết suất, chăm sóc giấc ngủ cho các cháu. Nhờ vậy mà có 90 – 95% trẻ nắm được thao tác và được rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước sạch. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng cuối năm giảm so với đầu năm là 5 %.
 Song song với chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ thì chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của trường cũng là một thành tựu đáng kể. Các giáo viên tận tụy, làm đồ dùng phục vụ dạy học; tích cực, chủ động tìm tòi, biết tận dụng tài nguyên giáo dục trên internet để thiết kế bài giảng phù hợp với khả năng, điều kiện và tình hình thực tế để có những giờ dạy chất lượng hơn. Đại đa số giáo viên đã biết tổ chức các hoạt động lấy trẻ làm trung tâm, tạo cơ hội cho hoạt động 1 cách tích cực, có hiệu quả.

Trẻ hoạt động theo nhóm
 Ngoài những hoạt động giáo dục cơ bản, Giáo viên của trường đã làm tốt việc đưa trò chơi dân gian và các tiết học về kỹ năng xã hội vào chương trình giáo dục. Giúp trẻ phát triển khả năng tư duy, sáng tạo, sự khéo léo đồng thời nâng cánh cho những tâm hồn trẻ thơ biết yêu thương, trân trọng những giá trị cuộc sống.

Cô Nguyệt-Hoạt động chiều "Dạy bé kỹ năng bỏ rác đúng nơi quy định"
Bên cạnh đó nhà trường còn tổ chức tốt các hội thi như hội thi Bé khéo tay, … và các ngày hội ngày lễ cho trẻ như ngày hội đến trường, tết trung thu, vui hội xuân, vui đón giáng sinh…. với sự tham gia của đông đủ cha mẹ trẻ, trẻ, và CBGV toàn trường đã thu được kết quả rất tốt, cha mẹ các cháu rất quan tâm háo hức đón chờ, ngoài ra hoạt động tham quan ngoại khóa của trẻ được quan tâm đó là những buổi tham quan, thắp hương tưởng niệm anh hùng liệt sỹ....nhằm giáo dục trẻ tình cảm uống nước nhớ nguồn lòng tự hào dân tộc...
 

Hội thi Bé khéo tay năm học 2016-2017

Văn nghệ ngày khai giảng
           Để thực hiện tiêu chí nông thôn mới của nhân dân xã Đức Long, rồi đây nhà trường sẽ từng bước xây dựng theo hướng trường Mầm non nông thôn đạt chuẩn quốc gia. Song khó khăn phía trước là không nhỏ, bởi điều kiện CSVC phục vụ dạy và học còn nhiều thiếu thốn. Những kết quả trên đây, ghi nhận sự nỗ lực cố gắng cũng như tinh thần trách nhiệm đối với sự nghiệp "Trồng người" của tập thể giáo viên nhân viên trường mầm non Đức Long và sự lãnh chỉ đạo sát sao, quan tâm đúng mức của lãnh đạo địa phương. Tin tưởng rằng, những kết quả đó sẽ là hành trang để Trường mầm non Đức Long vững tin đi tới và gặt hái thêm những thành công mới. 
 

Tác giả bài viết: BBT-MN

Nguồn tin: Trường mầm non Đức Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEB
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay2,050
  • Tháng hiện tại65,552
  • Tổng lượt truy cập1,776,391
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây