Lao động góp phần xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 29/11/2017 14:13

Lao động góp phần xây dựng nông thôn mới

Xây dựng nông thôn mới đã và đang trở thành phong trào sôi nổi, rộng khắp ở hầu hết các địa phương trong toàn huyện. Phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, thời gian qua, cả hệ thống chính trị xã nhà đã tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế; huy động sức mạnh của toàn thể cán bộ, đảng viên cùng toàn thể nhân dân đã cùng chung tay xây dựng NTM theo hướng bền vững và phát triển, chính vì vậy đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn mới xã Đức Long hôm nay. Phấn đấu năm 2017 Xã Đức Long về đích nông thôn mới.
Ðể chị em tham gia xây dựng NTM một cách hiệu quả, thông qua các buổi sinh hoạt, Hội đồng Nhà trường đã lồng ghép tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình xây dựng NTM theo hướng bền vững và phát triển; tổ chức quán triệt việc thực hiện 20 tiêu chí  mà huyện đã đề ra đến từng cán bộ, giáo viên. Trong quá trình chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, Trường mầm non Đức Long đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động theo nhiệm vụ công tác của Nhà trường và nhiệm vụ chính trị địa phương để xây dựng NTM bền vững và phát triển.
Điểm nổi bật trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ giáo viên, nhân viên chung sức xây dựng NTM  là nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên đã tham gia đóng góp ngày công, tu sửa cơ sở hạ tầng và nhất là trong thời gian qua với chủ đề “Sáng – xanh – sạch – đẹp” Nhà trường đã đảm nhiệm trồng hoa, cây bóng mát hai bên đường, trên các trục đường trước cổng trường và trồng rau, trồng hoa trong khuôn viên vườn trường.

Một trong những cuộc vận động (CVĐ) đang được Nhà trường triển khai thu hút đông đảo cán bộ, Giao viên tham gia sôi nổi, có hiệu quả thiết thực gắn với phong trào xây dựng NTM bền vững và phát triển là CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Nội dung của CVĐ này là không đói nghèo, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học, không sinh con thứ 3 trở lên, không có bạo lực gia đình, không vi phạm pháp luật. 3 sạch đó là: sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp. 
Trong đó Công đoàn cũng đứng lên đảm nhiệm quét vôi ve, tường, chỉnh trang khuôn viên.
Đoàn thanh niên tuyên truyền giáo viên của mình trong việc phát quang bụi rậm, trang trang đường làng, ngõ xóm với khẩu hiệu: “Ở đâu cần, thanh niên có - Ở đâu khó, có thanh niên”.
Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại: 






Tác giả bài viết: Ban biên tập Wsite

Nguồn tin: Trường mầm non Đức Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEB
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay896
  • Tháng hiện tại43,775
  • Tổng lượt truy cập1,703,757
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây