Những lợi ích cho sức khỏe từ quả bơ

Chủ nhật - 19/03/2017 16:42

Những lợi ích cho sức khỏe từ quả bơ

Những lợi ích cho sức khỏe từ quả bơ

 

Bơ là một trong những loại trái cây được yêu thích, nhưng chỉ có theo mùa. Mùa bơ là vào khoảng tháng hè cho tới cuối năm. Chính vì thế, bạn chỉ có thể thưởng thức những quả bơ ngon vào khoảng thời gian này. Không chỉ ngon miệng, bơ còn đem lại nguồn dinh dưỡng rất nhiều và rất tốt cho sức khỏe, từ trẻ em đến người lớn. Những lợi ích cho sức khỏe từ quả bơ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Chất dinh dưỡng trong quả bơ

Hiện nay, ở Việt Nam có rất nhiều nơi trồng bơ. Tuy nhiên, trong đó đặc biệt ngon và nổi tiếng là bơ sáp Dak Lak, bơ sáp Đà Lạt,… Đây là những nơi trồng bơ có tiếng nên được bán đi khắp mọi nơi trên đất nước và thậm chí được xuất khẩu ra nước ngoài.

Những lợi ích cho sức khỏe từ quả bơ 1
Bơ rất tốt

Đặc biệt, trong bơ có những chất dinh dưỡng như sau: magie, natri,  photpho, sắt, canxi, đồng, kali, kẽm… Thậm chí, bơ còn giàu kali hơn cả chuối. Ngoài ra,bơ là nguồn Folate rất quan trọng đối với phụ nữ mang thai đặc biệt là rất tốt và quan trọng đối với thai kỳ trong những tuần đầu tiên. Bơ còn chứa lượng chất protein cao tương đương với sữa.

 

Những tác dụng từ quả bơ

Bơ có những tác dụng với sức khỏe như sau:

Bơ tốt cho tim mạch và giảm cholesterol

Một ly bơ có chứa 23% folate, chất đã được chứng minh có tác dụng giảm nguy cơ do bệnh tim gây ra so với những người không ăn. Vitamin E và glutathione có trong bơ cũng rất tốt cho tim của bạn. Do đó, để tránh các bệnh về tim mạch như suy tim, đột quỵ, thì ăn bơ thường xuyên rất tốt.

Một lý do nữa là bơ giúp làm giảm lượng cholesterol và đường trong máu, từ đó hạn chế nguy cơ đau tim. Đồng thời, bạn còn giảm lượng mỡ trong máu, từ đó hạn chế bệnh béo phì.

Bơ giúp chăm sóc sắc đẹp

Thật bất ngờ phải không nào, bơ còn là bí quyết làm đẹp cho chị em phụ nữ, ăn bơ hoặc dùng bơ như nguyên liệu làm đẹp rất tốt.

Bơ rất có lợi cho nhan sắc phụ nữ
Bơ rất có lợi cho nhan sắc phụ nữ

Bơ giúp bảo vệ các axit béo chống lại sự oxy hóa nhờ vậy mà nó có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da luôn tươi trẻ và săn chắc, có tác dụng lột bỏ lớp da chết và thúc đẩy việc sản xuất collagen, giữ ẩm cho da,…

 

Bơ cực kỳ tốt cho trẻ em

Bơ có thể kết hợp với những loại thực phẩm khác để cho trẻ em ăn, đặc biệt là món sinh tố bơ được yêu thích. Bơ với trẻ em có những hiệu quả như sau:

– Bơ là một nguồn dinh dưỡng hoàn hảo cho sự phát triễn trí não của trẻ em.

– Bơ chứa nhiều Protein, vitamin A, C, E rất quan trọng đối với sự phát triển thể chất và trí tuệ cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh.


Nguồn tin: Theo Sức khỏe & Đời sống.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEB
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay2,349
  • Tháng hiện tại42,484
  • Tổng lượt truy cập1,702,466
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây