Trường Mầm non Đức Long - Đức Thọ - Hà Tĩnh

http://mnduclong.pgdductho.edu.vn


TUYÊN TRUYỀN RÈN NỀ NẾP, THÓI QUEN CHO TRẺ MẦM NON

TUYÊN TUYỀN VIỆC RÈN NỀ NẾP THÓI QUEN CHO TRẺ
TUYÊN TRUYỀN RÈN NỀ NẾP, THÓI QUEN CHO TRẺ MẦM NON
Kính thưa các bậc phụ huynh! Việc rèn nề nếp thói quen cho trẻ nhà trẻ là việc làm rất quan trọng, mà cũng vô cùng khó khăn vất vả đặc biệt vào thời điểm đầu năm học. Vậy làm sao để trẻ đến lớp không khóc và nhanh chóng hòa đồng vào các hoạt động của nhóm lớp, tôi đã thực hiện một số công việc sau.
Thể hiện tình cảm của cô đối với trẻ: Vì tuổi này trẻ còn rất bé, sống nhiều về tình cảm nên những ngày đầu trẻ mới đến lớp cô luôn nhẹ nhàng âu yếm, yêu thương vỗ về trẻ để trẻ cảm nhận được nguồn hạnh phúc, được an toàn, được quan tâm và được yêu mến.
Rèn luyện nề nếp thói quen trong mọi hoạt động ở mọi lúc mọi nơi.
- Rèn nề nếp thói quen học tập, vui chơi:  Rèn luyện và hình thành cho trẻ có nề nếp thói quen giờ nào việc ấy. Trong giờ học trật tự, nghiêm túc, ngoan ngoãn thực hiện các hoạt động theo yêu cầu của cô. Trẻ chơi ngoan đoàn kết, biết nhường nhịn và giúp đỡ bạn trong khi chơi. Có ý thức bảo quản, giữ gìn đồ dùng đồ chơi, không đập phá hoặc tranh dành đồ chơi của bạn.
- Nề nếp thói quen ăn, ngủ: Rèn luyện cho trẻ có nề nếp thói quen trong ăn uống rửa mặt và rửa tay trước và sau khi ăn, rèn cho trẻ ăn, ngủ đúng giờ giấc, động viên trẻ ăn ngon miệng, ăn hết xuất không làm rơi vãi, không nói chuyện trong giờ ăn, ngủ ngoan, ngủ đủ giấc. Rèn thói quen vệ sinh và tự phục vụ cho trẻ trẻ tự biết đi bô, biết giữ gìn vệ sinh quần áo gọn gàng, giữ gìn tay chân sạch sẽ. Trẻ biết giúp cô giáo một số công việc vừa sức như cất ghế, cất gối và không vứt rác bừa bãi.
 - Sử dụng các đồ chơi, trò chơi: Thường xuyên sử dụng các đồ chơi, trò chơi gây hứng thú để lôi cuốn trẻ, sưu tầm, làm đồ dùng đồ chơi đẹp, sáng tạo hấp dẫn, đảm bảo an toàn, phù hợp với độ tuổi của trẻ để thu hút trẻ vào mọi hoạt động.
- Tuyên truyền vận động, phối kết hợp với gia đình trẻ: Để thực hiện tốt việc rèn luyện nề nếp, thói quen ban đầu cho trẻ tôi thường xuyên tuyên truyền với các bậc phụ huynh để nắm bắt đặc điểm tình hình của trẻ. Đồng thời trao đổi với cha mẹ trẻ để cùng rèn luyện nề nếp thói quen cho trẻ khi ở nhà giúp trẻ nhanh chóng đi vào nề nếp.
 

Tác giả bài viết: Ban truyền thông MNĐL

Nguồn tin: NHÀ TRƯỜNG:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây