Trường Mầm non Đức Long - Đức Thọ - Hà Tĩnh

http://mnduclong.pgdductho.edu.vn


TRƯỜNG MẦM NON ĐỨC LONG TỔ CHỨC CHO TRẺ TẨY GIUN

TRƯỜNG MẦM NON ĐỨC LONG PHỐI HỢP TRẠM Y TẾ XÃ TÂN DÂN TỔ CHỨC CHO TRẺ TOÀN TRƯỜNG TẨY GIUN THEO ĐỊNH KÌ
TRƯỜNG MẦM NON ĐỨC LONG TỔ CHỨC CHO TRẺ TẨY GIUN
Giun sán là một trong những loại nhiễm trùng phổ biến nhất của các nước đang phát triển. Việt Nam ta là một trong những nước này. Khi bị nhiễm giun sán, người bệnh có thể bị ảnh hưởng rất nhiều, vì tình trạng này có thể gây tiêu chảy, biếng ăn, cũng như làm giảm khả năng hấp thụ các dưỡng chất từ đường ruột.
      Trẻ em là lứa tuổi  rất dễ bị nhiễm giun. Do trẻ em thường rất hiếu động, thích khám phá mọi thứ xung quanh mình, thường hay chơi đùa, đi chân đất, bò lê trên sàn nhà, hay mút tay, nhặt thức ăn rơi vãi dưới đất… Tất cả những điều này đã tạo cơ hội vô cùng thuận lợi cho các loại giun xâm nhập vào cơ thể của trẻ.
        Khi bị nhiễm giun, ngoài việc giun cư trú và chiếm các chất dinh dưỡng của cơ thể, giun còn gây nhiều triệu chứng phiền toái cho trẻ như ngứa ngáy khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và học tập. Khi nhiễm giun, trẻ thường bị rối loạn tiêu hóa, làm cản trở quá trình hấp thu chất dinh dưỡng, mặt khác giun sẽ tranh giành chất dinh dưỡng với cơ thể, lâu dần làm cho trẻ xanh xao, chậm tăng trưởng thể chất, suy dinh dưỡng, giảm sức đề kháng dẫn đến dễ mắc các bệnh nhiễm khuẩn khác. Ngoài ra trong một số trường hợp nguy hiểm hơn, giun có thể gây ra những biến chứng như giun chui ống mật, tắc ruột hay ở các bé gái khi giun kim cái ra hậu môn đẻ trứng có thể bò sang bộ phận sinh dục gây viêm nhiễm. Vì vậy, việc tẩy giun định kỳ cho trẻ là việc làm hết sức cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho trẻ.
      Thực hiện công tác tháng 12 năm học 2021-2022 của nhà trường, sáng nay ngày 15/12/2021, trường mầm non Đức Long phối hợp với Trạm y tế xã Tân Dân tiến hành tẩy giun cho các trẻ, nhằm giúp trẻ phòng ngừa được các bệnh liên quan đến giun sán, khỏe mạnh, phát triển toàn diện.MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI
ẢNH 5 ALớp 5 tuổi A  được các cô nhân viên y tế cho uống thuốc giun
ANH 5BLớp 5 tuổi B  được các cô nhân viên y tế cho uống thuốc giun

ẢNH 3ALớp 3 tuổi A  được các cô nhân viên y tế cho uống thuốc giun

ANH 3BLớp 3 tuổi B  được các cô nhân viên y tế cho uống thuốc giun
ANHE Y TẾ

Tác giả bài viết: ban biên tập website

Nguồn tin: NHÀ TRƯỜNG:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây