Trường Mầm non Đức Long - Đức Thọ - Hà Tĩnh

http://mnduclong.pgdductho.edu.vn


MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM

xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là việc làm cần thiết trong tiến trình đổi mới và phát triển giáo dục mầm non. Để xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, trước hết, giáo viên phải vững về lý thuyết, hiểu rõ việc cần làm, có khả năng quan sát, tìm hiểu những điều trẻ cần biết và muốn biết từ đó thiết kế môi trường giáo dục khơi gợi hứng thú, phát huy khả năng tìm tòi và khám phá của trẻ; cung cấp cho trẻ nhiều cơ hội khám phá; trẻ tích cực chủ động và tự tin tham gia vào các hoạt động đầy sáng tạo; hình thành kỹ năng tự lập đồng thời mời gọi trẻ tham gia giải quyết các tình huống có vấn đề. Bên cạnh việc thiết kế môi trường gần với với văn hóa địa phương, bản sắc dân tộc để trẻ trải nghiệm cảm giác thân quen, môi trường phải đáp ứng sở thích, khả năng, hướng đến trẻ em: trẻ dễ dàng di chuyển, sân chơi thiết kế chơi được lâu dài, thu dọn thuận tiện, đồ chơi bền, màu sắc, chất liệu đẹp, có thẩm mỹ… Để giáo viên mạnh dạn, tự tin, sáng tạo khi xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, vai trò đồng hành, hỗ trợ, thúc đẩy của nhà trường là cực kì quan trọng.
S129367341 466168861020429 5683003051463616651 n
129493340 466168657687116 5065985705700577440 n

127122478 1549297135258297 7662571087535570291 n
127524029 1549297455258265 4791616057982855979 n

125224334 3411730025531270 3602454210563665317 n
Đây là hình ảnh môi trường thân thiện, các góc chơi, vườn rau tạo cho trẻ phấn khởi khi tới trường
 
 

Tác giả bài viết: ban biên tập wetsi

Nguồn tin: NHÀ TRƯỜNG::

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây