Trường Mầm non Đức Long - Đức Thọ - Hà Tĩnh

http://mnduclong.pgdductho.edu.vn


Mẹo chọn quần áo mùa hè cho bé

Mẹo chọn quần áo mùa hè cho bé

Mẹo chọn quần áo mùa hè cho bé

 

- Chọn mua quần áo cho bé vào những ngày hè là rất quan trong, vì có thể thấm được mồ hôi, giúp cho các bé luôn có cảm giác thoải mái để được vui chơi thoải mái. Việc chọn lựa quần áo ngày hè phù hợp còn có thể tránh một số bệnh truyền nhiễm mùa hè có thể làm ảnh hưởng tới các bé.

Trang phục khi ra đường

Ở trong nhà có thể tránh được ánh nắng nên sẽ bớt oi bức nhưng khi ra đường bé sẽ bị cháy nắng và sốc nhiệt nếu mẹ không biết bảo vệ bé bằng cách chọn trang phục thích hợp. Trang phục cho bé. Khi đi đường mẹ nên cho bé mặc áo chống nắng, đội mũ rộng vành và cần thiết phải có khẩu trang, kính râm. Dù đi một đoạn đường ngắn thì cũng đừng cho bé mặc quần đùi.

Áo nắng mẹ nên chọn loại làm từ chất liệu lanh, cotton và loại may 2 lớp sẽ có tác dụng chống nắng và cách nhiệt tốt hơn. Tránh chọn loại áo làm từ vải cứng và thô cọ sát vào da sẽ khiến bé khó chịu.

Nếu cho bé đi bộ thì có thể không mặc áo chống nắng mà chỉ cần ô và khẩu trang, chú ý cho bé đi dưới hàng cây nếu có. Chỉ cho bé đi bộ khi quãng đường ngắn và trời không nắng gắt.

Chọn quần áo chất liệu thoáng mát

Các chất liệu vải mặc mùa hè của trẻ nên được cha mẹ trẻ chú ý chọn loại vải nhẹ nhàng, thoáng mát. Lý do là những ngày mùa hè thường rất oi ả và nóng nực. Cơ thể của trẻ lại thường ra nhiều mồ hôi. Do đó, nhiệt độ và mồ hôi có thể dễ dàng gây phát ban cho các bé trong mùa hè.

Vì lý do này, cha mẹ trẻ nên chọn quần áo chất liệu cotton, lanh thoáng mát cho trang phục mùa hè của bé. Bạn cũng nên chọn chất liệu vải mềm, mỏng và thoáng mát để lưu thông mồ hôi tốt hơn.

Vải terylene, nilon và spandex là sợi tổng hợp được chiết xuất từ dầu mỏ, đảm bảo vệ sinh, hút ẩm và thoáng khí, tốt cho sức khoẻ của trẻ nhỏ. Còn sợi gai làm từ sợi nhân tạo, khả năng hút ẩm kém.

Mẹo chọn quần áo mùa hè cho bé - Ảnh 1

Các chất liệu vải mặc mùa hè của trẻ nên được cha mẹ trẻ chú ý chọn loại vải nhẹ nhàng, thoáng mát. (Ảnh minh họa).

Chọn quần áo màu sắc tươi sáng

Những bộ quần áo màu trắng, màu xanh và màu phấn hồng nhẹ nhàng vừa trông đáng yêu vừa tạo sự mát mẻ cho bé trong những ngày hè nóng bức.

Theo đó, những trang phục có màu xanh lá cây, màu cam, vàng, ô liu cũng có thể là lựa chọn tốt cho bé. Tuy nhiên những chiếc quần áo màu sắc sặc sỡ này lại thường phản chiếu gay gắt dưới ánh sáng mặt trời. Điều này sẽ khiến em bé nhà bạn cảm thấy nóng nực khi mặc chúng.

Chọn cho bé những quần sooc đơn giản, dễ mặc để kết hợp với áo

Khi chọn quần áo trẻ em mùa hè các bậc phụ huynh nên tôn trọng sở thích của các bé, chọn những kiểu quần sooc đơn giản, mát mẻ dễ kết hợp với các loại áo với những hình ngộ nghĩnh mà các bé yêu thích như mèo đô rê mon, siêu nhân, mèo kitty... để các bé luôn thích thú khi mặc chúng, giảm đi cái nóng nực mùa hè với những chiếc quần sooc này.

Mẹo chọn quần áo mùa hè cho bé - Ảnh 2

Chọn những kiểu quần sooc đơn giản , mát mẻ dễ kết hợp với các loại áo với những hình ngộ nghĩnh mà các bé yêu thích như mèo đô rê mon, siêu nhân, mèo kitty.
 

Nhãn sản phẩm

Để ý đến nhãn sản phẩm: Đọc kĩ thông tin được ghi trên nhãn của sản phẩm, bao gồm tên hãng sản xuất, thành phần (chất liệu), cách giặt. Chọn mua sản phẩm của những tên tuổi quen thuộc, như các hãng sản xuất trong nước hoặc các hãng nổi tiếng, tùy thuộc vào túi tiền của mẹ, tránh các đồ không rõ nguồn gốc, nhãn mác.

Cắt bỏ phần nhãn mác trên quần áo trước khi cho bé mặc vì phần nhãn này có thể cọ xát vào da gây khó chịu cho bé.

Kích thước, tính chất vải, cách bảo quản quần áo

Quần áo thường được nhuộm bằng các loại phẩm màu như azo. Các phẩm màu này có khả năng chuyển hóa thành những hợp chất thơm, có nồng độ pH cao. Khi nhuộm các sản phẩm dệt may, lượng amin thơm được thải ra khá lớn. Nếu khâu xử lý kém thì các hợp chất amin thơm sẽ tồn tại trong sản phẩm sau khi nhuộm. Việc tiếp xúc với các amin thơm thường gây ra triệu chứng đau đầu, thiếu máu, giảm thị lực. Nếu tiếp xúc thường xuyên sẽ gây ung thư bàng quang, gan, vú, hệ thống tiết niệu, và kích ứng da ở trẻ em.

Do vậy cần tránh chọn các loại quần áo có màu sắc sặc sỡ, quần áo chưa được xử lý thuốc nhuộm tốt. Mẹo nhỏ các mẹ có thể áp dụng là khi mua quần áo, các mẹ có thể đưa lên mũi ngửi. Nếu là chất vải tốt sẽ có mùi thơm nhẹ, ngược lại vải chứa nhiều hóa chất sẽ có mùi khác thường. Nên giặt quần áo trước khi cho bé mặc, nếu nhận thấy quần áo bị phai màu (ra thuốc nhuộm), cần giặt lại nhiều lần cho đến khi thật sạch.

Không chọn các bộ đồ quá bé, hay bó sát cơ thể bé gây khó khăn trong khi cử động. Hơn nữa, đồ quá chật khi mặc sẽ chà sát vào da bé, gây sưng tấy, hăm đỏ.

Giặt quần áo đúng cách cũng là cách bảo vệ bé khỏi các vấn đề do chất vải gây ra. Mẹ nên đọc kĩ phần hướng dẫn cách giặt được ghi trên nhãn sản phẩm.

Mẹo chọn quần áo mùa hè cho bé - Ảnh 3

Chọn quần áo mùa hè cho bé phải đủ rộng để bé hoạt động thoải mái.

Không nên sử dụng quần áo kém chất lượng

Những quần áo kém chất lượng không những thời gian sử dụng ngắn, nhanh hỏng mà còn tiềm ẩn nguy cơ khiến bé bị dị ứng, mẩn ngứa thậm chí là nhiễm độc chì, thủy ngân…Vì thế, để đảm bảo an toàn cho bé, mẹ nên mua quần áo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Không nên ham rẻ mà mua hàng thanh lý, hàng thùng kém chất lượng, hàng trôi nổi trên thị trường.

Chọn lựa dép cho bé

Vào những ngày hè nóng nực bạn nên chọn cho các bé những đôi xăng đan, có dây đai ở mắt cá chân hoặc dép loại khóa dán để bé có thể chạy nhảy thoải máu hơn mà không bị tuột dép, đồng thời giúp chân bé thoáng mát hơn giảm bớt việc ra mồ hôi chân ở trẻ. Bạn cũng có thể chọn những đôi dép nhựa cho những trẻ lớn hơn nhưng chất liệu phải mềm để tránh tổn hại sức khỏe đôi chân của bé để bé có thể thoải mái vui chơi trong những ngày hè.

Ngoài những cách chọn trang phục trên bạn cũng nên chọn cho bé những chiệc mũ rộng vành, khẩu trang, kính mát, áo che nắng mỗi khi ra ngoài để giảm bớt ảnh hưởng của cái nắng oi bức lên da bé. Giúp bé luôn có cảm giác thoải mái mỗi khi vui chơi, trong những ngày nắng nóng, oi bức của mùa hè mà vẫn có một sức khỏe tốt hơn.


Tác giả bài viết: BBT-MN

Nguồn tin: sưu tầm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây