BỮA ĂN GIA ĐÌNH
Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường hàng năm là giải pháp hữu hiệu thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đối với mỗi nhà trường. Qua hội thi nhằm phát hiện, và tôn vinh những giáo viên có những tiết dạy hay, những biện pháp mới về công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ đạt kết quả ngày càng tốt hơn. Đây chính là cơ hội để giáo viên thể hiện năng lực, trao đổi kinh nghiệm về CSGD trẻ, cách tổ chức lớp học, cách khai thác và sử dụng sáng tạo, hiệu quả các phương tiện, đồ dùng dạy học.
Buổi dạy trải nghiệm phương pháp stem thành công tốt đep
chào mừng 78 năm ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/1944 - 22/12/2022.
Để chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch, không để dịch bệnh nói chung và bệnh thủy đậu nói riêng bùng phát, lan rộng, hạn chế tối đa số mắc . Ngày 13/12/2022, Trường Mầm Non Đức Long tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, giáo viên và các bậc phụ huynh cách phòng chống dịch bệnh thủy đậu.
Thực hiện kế hoạch thi đua năm học 2022 - 2023 của trường mầm non Đức Long và Lập thành tích chào mừng ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10. Ngày 25/10/2022, trường mầm non Đức Long tổ chức thao giảng nhằm đánh giá chất lượng giáo viên trong năm học. Qua đợt thao giảng, giáo viên được trao đổi kinh nghiệm và có cơ hội được học hỏi chuyên môn của bạn bè đồng nghiệp. Giáo viên tham dự dạy thao giảng với tinh thần trách nhiệm cao, có nhiều cố gắng trong quá trình thực hành giảng dạy.
Sáng ngày 25 tháng 01 năm 2022 trường mầm non Đức Long tổ chức các hoạt động chào đón xuân Nhâm Dần 2022
TRƯỜNG MẦM NON ĐỨC LONG TỔ CHỨC CHO CÁC CHÁU THAM QUAN ĐÀI BIA TƯỞNG NIỆM NHÂN NGÀY 22/12
Mặc dù đang trong thời gian cho học sinh tạm nghỉ do dịch bệnh covid 19, nhưng để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, cũng như kế hoach làm ĐDĐC năm học 21- 22. Dưới sự lãnh đạo của nhà trương, chỉ đạo của chuyên môn toàn giáo viên trong trường và đã làm ra rất nhiều các đồ dùng đồ chơi đẹp, màu sắc tươi sáng, hài hòa, sáng tạo và đảm bảo tính an toàn cho trẻ khi sử dụng. Các sản phẩm đồ dùng, đồ chơi đa sắc màu, từ các món ăn, các loại rau, củ, quả, đến những cây đàn, đôi dép ... Được làm từ các nguyên vật liệu khác nhau. Đây là dịp để nhà trường tiếp tục tuyên truyền tôt hơn về công tác xã hội hóa giáo dục, củng cố niềm tin yêu của các bậc phụ huynh với nhà trường. Qua phong trào làm đồ dùng, đồ chơi này đã phát huy được tính tích cực và khả năng sáng tạo của mỗi giáo viên. Góp phần phục vụ thiết thực cho các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm "Lấy trẻ làm trung tâm",
HỘI THI TRIỄN LÃM ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP
Thể dục buổi sáng và sức khỏe trẻ mầm non
Thể dục buổi sáng nâng cao hoạt động của các cơ quan của cơ thể, thúc đẩy sự phát triển những kỹ năng vận động cần thiết, củng cố các nhóm cơ, hình thành tư thế đúng đắn.
Thay đổi chủ đề thể dục, tạo hứng thú cho trẻ.
Những điều cần lưu ý
Hãy tiến hành thể dục sáng hàng ngày cho trẻ vào một thời gian nhất định trước bữa ăn sáng. Thời gian tập khoảng 10 phút. Cũng như các buổi tập khác, trẻ nên mặc quần áo thích hợp để dễ vận động.
Các bậc cha mẹ cũng nên quan sát cách đứng của trẻ, tư thế đầu, vai, mông và đặc biệt là cột sống của trẻ. Trẻ cần đứng thẳng, vai thả đều, không lên gân, tay cử động thoải mái, không cúi đầu. Giữ cho trẻ tư thế đúng ngay cả khi nghỉ, khi đi bộ, chạy và làm các cử động khác.
Số lần lập lại mỗi bài tập phụ thuộc vào tính chất mỗi động tác, cũng như trình độ thể lực của trẻ. Những bài tập khó, có khối lượng vận động lớn chỉ nên lặp lại 2-3 lần, còn động tác phát triển chung đối với tay, chân thì nên từ 4-6 lần.
Chọn động tác và sắp xếp bài tập cho trẻ cần theo một số quy định. Trước hết động tác phải phù hợp và hấp dẫn đối với trẻ em. Bài tập phải có tác động hoàn thiện kỹ năng đi, chạy, trèo, ném, thúc đẩy sự hình thành tư thế đúng, gây sự hoạt động tích cực của các cơ quan hô hấp, tuần hoàn, các nhóm cơ...
Sẽ rất tốt nếu tổ chức thể dục buổi sáng bằng các trò chơi vận động có chủ đề gồm 3-4 động tác thể dục. Không nên quên đi bộ, các bài tập củng cố cơ vai, cơ chân, tay, lưng, bụng, chạy 10-15 giây và đi bộ kết thúc nhằm hồi tỉnh hô hấp, điều hòa hoạt động tim, chuyển dần cơ thể vào trạng thái yên tĩnh bình thường.
Mỗi lần tập thể dục sáng cần thay đổi chủ đề trò chơi. Sự đa dạng đó phụ thuộc vào óc tưởng tượng của mỗi chúng ta. i tập thể dục dành cho trẻ lứa tuổi 2-3
Đi bộ trong phòng: đi bộ vung tay tự do 1-1,5 phút.
Vươn người: trẻ đứng chân rộng bằng vai, tay giơ cao, bàn tay hướng vào trong vươn người lên cao rồi hạ tay xuống, làm 3-4 lần.
Ngồi xổm: trẻ đứng chân hơi dang rộng, khuỵu gối xuống, tay hạ xuống đầu gối, đầu hơi gập về phía trước.
Sau đóCó thể soạn các bài tập có động tác bướm bay, chim bay...
Bà đứng lên vươn người và đưa hai tay ra sau để khép hai bả vai, lập lại 2-3 lần.
Cây đung đưa: trẻ đứng chân dang rộng, 2 tay đưa ra ngang, nghiêng người sang phải rồi sang trái, giơ tay trái rồi tay phải lên cao. Lập lại 2-3 lần về mỗi phía.
Chạy trong phòng: thời gian chạy 10-12 giây.
Đi bộ kết thúc: đi bộ trong phòng khoảng 1 phút
Nhằm tôn vinh những người phụ nữ tuyệt vời nhất. gửi đến những người bà, người mẹ, các chị em gái trên khắp Thế Giới lời chúc sức khỏe và thành công trong cuộc sống nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.Thực hiện theo kế hoạch giáo dục, vào ngày 04 và 05/03/2021 Trường Mầm non Đức Long đã tổ chức thao giảng với 06 tiết dạy thuộc các lĩnh vực phát triển thẩm mỹ, phát triển nhận thức, phát triển ngôn ngữ, .... Nhằm lập thành tích chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.
Để các tiết dạy được thành công không thể thiếu sự chỉ đạo sát sao của các đồng chí Lê Thị Thanh Hà – Hiệu trưởng, đồng chí Trần Thị Vinh, Trần Thị Thùy Trang – Phó hiệu trưởng, 2 tổ chuyên môn cùng toàn thể giáo viên trong nhà trường. Các hoạt động được giáo viên chuẩn bị chu đáo các loại đồ dùng, đồ chơi,. Đa số các hoạt động được thiết kế bài giảng điện tử để trình chiếu, minh họa nhằm tạo hứng thú và lôi cuốn trẻ tham gia một cách tích cực. Qua đợt thao giảng các giáo viên học hỏi kinh nghiệm chuyên môn, cũng như cách lên lớp làm thế nào để tạo hứng thú cho trẻ trong mỗi tiết dạy..... giáo dục trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, cho trẻ được khám phá trải nghiệm,trẻ được tự do khám phá, phát huy được tính độc lập – sáng tạo của trẻ..
Sau đây là một số hình ảnh của buổi thao giảng :
xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là việc làm cần thiết trong tiến trình đổi mới và phát triển giáo dục mầm non. Để xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, trước hết, giáo viên phải vững về lý thuyết, hiểu rõ việc cần làm, có khả năng quan sát, tìm hiểu những điều trẻ cần biết và muốn biết từ đó thiết kế môi trường giáo dục khơi gợi hứng thú, phát huy khả năng tìm tòi và khám phá của trẻ; cung cấp cho trẻ nhiều cơ hội khám phá; trẻ tích cực chủ động và tự tin tham gia vào các hoạt động đầy sáng tạo; hình thành kỹ năng tự lập đồng thời mời gọi trẻ tham gia giải quyết các tình huống có vấn đề. Bên cạnh việc thiết kế môi trường gần với với văn hóa địa phương, bản sắc dân tộc để trẻ trải nghiệm cảm giác thân quen, môi trường phải đáp ứng sở thích, khả năng, hướng đến trẻ em: trẻ dễ dàng di chuyển, sân chơi thiết kế chơi được lâu dài, thu dọn thuận tiện, đồ chơi bền, màu sắc, chất liệu đẹp, có thẩm mỹ… Để giáo viên mạnh dạn, tự tin, sáng tạo khi xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, vai trò đồng hành, hỗ trợ, thúc đẩy của nhà trường là cực kì quan trọng.
Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của các thế hệ giáo viên và học sinh trên cả nước chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020), Trường Mầm non Đức Long đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực hướng tới ngày lễ trọng đại này.
Hằng năm, cứ đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, giáo viên các lớp tích cực đăng kí tham gia thao giảng chào mừng ngày lễ như một cách thể hiện sự tôn vinh nghề giáo cũng như thể hiện tình cảm yêu thương học trò. Đây là hoạt động được diễn ra với không khí hết sức sôi nổi, tạo điều kiện cho các thầy cô giáo thể hiện năng lực chuyên môn, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức hoạt động học tập cho học sinh, khai thác sử dụng hiệu quả, sáng tạo phương tiện, đồ dùng dạy học để nâng cao chất lượng dạy và học.
Với tinh thần và ý nghĩa đó, các tổ khối trong các đơn vị trường học đã tổ chức thao giảng với nhiều khẩu hiệu như: “Tiết học hay, ngày học tốt”, “cô mẫu mực, trò chăm ngoan, lớp khang trang, trường thân thiện”,… Với việc vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học mới như: phương pháp dạy “ Học bằng chơi, chơi bằng trải nghiệm”…., kết hợp với việc ứng dụng công nghệ thông tin và vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức dạy học phù hợp với độ tuổi học sinh, phần lớn các tiết dạy đều diễn ra tự nhiên, nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao.Cùng với các hoạt động do các cháu tham gia để chào đón ngày 20/11 cắm hoa, múa hát, làm bưu thiếp tặng các cô....
Cô cháu trường Mầm non Đức Long thi đua dạy tốt học tốt chào mừng ngày 22-12.